Có 1 điều xoành xoạch đúng đó là nội dung luôn là số 1 trong SEO. Không thể nghi ngờ gì về xu hướng SEO tập trung vào nội dung đang ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ hơn. Một phần là do Google ngày càng trở nên minh hơn trong việc hiểu và đánh giá được thế nào là 1 nội dung chất lượng. Chính vì thế mà các phương pháp SEO mũ đen như spam backlink , nhồi từ khóa , copy bài viết... Càng ngày một trở nên vô nghĩa.
rỏ rành là với sự sửa đổi cho tiến bộ hơn của Google thì world wide web đang trở lại là chính y , cung cấp những báo cáo chất lượng nhằm vào đúng đối tượng cần hướng tới. Ngoài ra các website cũng được hưởng lợi khi có được sự đánh giá tích cực từ người truy nhập từ đó duy trì được sự tương tác lâu dài đối với độc giả.
cố ý tưởng viết bài là 1 chuyện nhưng viết như thế nào để bài viết có thể đạt thứ hạng cao trên bảng sau cuối lùng vẫn là vấn đề tương đối có nhiều trở ngại hoặc Tháng không đủ ăn đặc biệt là các bạn mới mới tìm hiểu về SEO. Trong bài viết này mình sẽ chỉ dẫn các bạn cách thức để biên tập 1 bài viết chuẩn SEO giúp bài viết chóng vánh Đạt tới thứ bậc cao trên Google.
Bài viết chuẩn SEO gồm những nhân tố gì? ( biên soạn
dịch vụ viết bài chuẩn seo)
Cũng có khá nhiều quan điểm đưa ra về nông nỗi này rồi , mình xin tóm lược lại một lượt các Các quy định dựa trên quan điểm , kinh nghiệm cũng như sưu tầm được về một bài viết chuẩn SEO là như thế nào?
- Bài viết gốc , tự viết và phải cung cấp nội dung bổ ích 1 cách thật sự cho người đọc.
- Bài viết thiên nhiên , không nhồi nhét từ khóa.
- Từ khóa quan yếu nên được hiện ra rải đều bên trong nội dung bài viết 1 cách thiên nhiên nhất.
- Từ khóa quan trọng cần có mặt trong tiêu đề và miêu tả của bài viết.
- Phần diễn đạt bài viết nên chứa cả từ khóa chính và từ khóa thần , từ khóa phụ thực hiện việc bổ nghĩa cho từ khóa chính và không gây phản ứng tiêu cực cho người đọc.
- Tiêu đầu đề viết nằm trong thẻ h1 và chỉ nên có 1 thẻ H1 duy nhất trong bài viết.
- Các từ khóa chính và phụ nên đưa vào những thẻ h2 , h3 với số lượng 3-5 thẻ H2 , 7-9 thẻ H3.
- Bài viết phải có các liên kết nội bộ tới những bài viết khác với anchor text phù hợp.
- Đa chủng hóa nội dung hiển thị trong bài viết bằng viết chèn thêm các hình ảnh , video. Các hình ảnh minh họa trong bài viết phải sát nghĩa và phải có tính chất ALT cho hình ảnh.
- Số lượng từ trong bài viết nên > 3000 từ.
- Bài viết có link trỏ ra bên ngoài các trang uy tín nhưng không nên trỏ lan tràn thặng dư. Các link trỏ Ra khỏi cửa nên để tính chất nofollow.
Trên đây là các nhân tố cấu thành lên 1 bài viết chuẩn SEO. Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở đó thì thuyết lí suông quá. Nhưng đừng tật , chúng ta sẽ đến với phần thực hành ngay thôi.
Bước 1: lựa chọn chủ đề cho bài viết
Bước hàng đầu trong việc viết bài là chính xác chủ đề cho bài viết. Công cụ Google Trends sẽ là Người phụ giúp đắc lực cho bạn trong việc này. Phương tiện này sẽ đưa ra cho các bạn những khuynh hướng đang được người sử dụng quan tâm và thực hiện tìm nhiều nhất. Nếu cảm thấy phương tiện này quá rộng thì bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để theo dõi biến diễn của từ khóa mà bạn hướng tới có chiều hướng phát triển như thế nào trong mai sau để lựa chọn ra chủ đề ăn nhập nhất.
dịch vụ viết bài pr giá rẻ
Một điều nữa mà bạn nên quan tâm là mục đích của bài viết. Dễ thường đối với hầu hết quần chúng khi đầu tư công sức và giai đoạn để viết một bài chuẩn SEO thì mục đích dĩ nhiên là đạt thứ đệ cao trên bảng kết quả lùng , từ đó lôi cuốn người xâm nhập vào website. Trước khi viết bài bạn nên nhìn tới những bài viết trước đó mà bạn đã viết trên cùng website. Theo dõi xem bài viết nào đang được quan tâm nhiều thì viết tiếp một nội dung liên tưởng đến bài viết đấy , đặt liên kết từ bài viết cũ và kéo lượng người truy nhập sang bài viết mới. Đây là một cách để điều hướng người dùng một cách công hiệu. Nó giống như việc bạn cho người dùng tiếp nạp thêm những báo cáo mà họ đang bị hấp dẫn. Dĩ nhiên là quyến rũ hay không phụ thuộc rất nhiều vào khả năng viết bài của bạn. Ví như nội dung của bài viết trước đã hoàn thành rồi thì đừng gắng gỏl kéo dài nó ra một cách ài lê thê khiến người dùng cảm thấy nhàm chán.
ngoài ra bạn cũng nên lùng những chủ đề độc đáo , chưa được nhiều người khai thác nhưng đang có khuynh hướng phát triển. Rỏ rành là viết về một chủ đề đã có lan tràn thặng dư người sử dụng trước đó thì bạn khó có thể tranh đua với nhau và lên top một cách mau chóng được.
nhìn chung điều mà bạn cần làm ở bước này là “Chọn chủ đề liên quan đến những bài viết đã có trên site , mở mang trí tuệ nó theo một chiều hướng đang phát triển nhưng chưa có nhiều người sử dụng và hãy kiên cố là bạn có khả năng viết tốt về nông nỗi đó”.
Bước 2: Học hỏi từ khóa cho bài viết
Người dùng ngày một thông mình hơn trong việc tầm các từ khóa. Nói giản đơn hơn là Đại khái khách hàng sẽ không sử dụng những từ khóa ngắn quá chung chung khi lùng. Họ tập kết vào những từ khóa dài và hướng tới mục đích tầm cụ thể hơn. Nếu bạn đang muốn tập kết vào từ khóa ngắn thì nên xem xét lại vì ngoài việc nó khiến cho độc giả hão huyền sự kiếm được nội dung mà họ mong muốn mà mà nó còn khiến bạn vướng phải sự cạnh tranh dữ dội từ đối phương và cuối cùng là bài viết của bạn có xác xuất chìm lỉm giữa muôn trùng báo cáo tương tự.
nếu ở đây là nếu bạn đang Hữu ý định kiếm 1 lớp học seo chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ không lùng với từ khóa là "SEO" đúng không nào. Thay vào đó bạn sẽ lùng 1 số từ khóa như:
- Đào tạo làm SEO
- Khóa học Seo
- trọng tâm đào tạo Seo
- Lớp học Seo
- dao tao SEO web
Bạn cần chọn ra một bộ từ khóa đi cùng nhau chứ không phải một từ khóa độc nhất vô nhị. Chính xác rõ đâu là từ khóa đích thị , đâu là từ khóa phụ. Sử dụng từ khóa phụ để Sửa sang và ý nghĩa và thay thế cho từ khóa chính để tránh việc gây nhàm và phản ứng tiêu cực cho người đọc.
Cũng tương tự như khi phân tách từ khóa cho một dự án SEO. Bạn có xác xuất sử dụng một đôi phương tiện như Google Suggest , Google Keyword Planner... Đặt tìm ra chiều từ khóa ăn nhập với nội dung mà bạn hướng tới. Một Bắt đầu làm khác mà bạn có khả năng thực hiện nhằm đảm bảo cho việc lên top của bài viết là dò hỏi đối phương. Những bài viết khác cùng chủ đề thậm chí là có cùng bộ từ khóa với bài viết của bạn sẽ là những đối phương nặng kí. Bạn cần xem qua để Hiểu ra những ưu nhược điểm từ đó cải thiện trên bài viết của mình nhằm đạt sau cuối tốt hơn.
Bước 3: Dựng khung sườn , kiến trúc cho bài viết
Đây là một việc khá quen với chúng ta rồi nhỉ? Ngay từ những năm đầu đi học , khi học môn “Ngữ văn” chắc hẳn bạn nào cũng được giáo viên dạy về việc đưa ra những ý chính làm khung sườn cho bài viết , từ đó phân tách rõ mỗi ý ra là thành một bài văn. Tóm lại là 1 bài viết chuẩn Seo cần phải có 3 phần mở bài + thân bài + kết luận.
Dù đã định ảnh về từ khóa cũng như chủ đề của bài viết nhưng nếu bạn cứ viết ngẫu hứng một mạch không sót cái gì , mình dám chắc là chất lượng của bài viết sẽ không cao. Nó cũng tương tự như việc nặn tượng bằng đất thó vậy. Những nghệ nhân chuyên nghiệp luôn hợm mình khung trước rồi mới đắp đất thó lên thì bức tượng sau khi hoàn thành sẽ có độ vững chắc cũng như bám sát theo ý tưởng ban sơ. Bạn viết ngẫu hứng thì nội dung của bài viết sẽ bị tản ra , đãng trí và làm người đọc cảm thấy lạc điệu và khó nắm bắt được chủ đề mà bạn hướng đến.
Nói tóm lại xây dựng một bố cục cấu trúc bài viết cụ thể là cách để bài viết của bạn trở thành diễn đạt trôi trảy , dễ đọc rõ ràng đối với người đọc cũng như dễ viết và bám sát theo chủ đề đối với người viết là bạn. Xây dựng một cấu trúc tốt còn giúp phân tích bài biên chép từng phần nhỏ hơn , giúp độc giả chỉ cần lướt qua các đầu mục để có được mỗi cái nhìn tổng quan , từ đó Hiểu ra hơn về ý nghĩa à bạn muốn truyền tải.
Ngoài việc phục vụ cho việc đọc hiểu của bạn đọc , bạn cũng nên chú ý tới cách mà Google nhìn bài viết. Hãy sử dụng các thẻ heading một cách khéo léo cho những đề mục chính và phụ bên trong bài viết.
Bước 4: khai triển viết bài
có thể lại sẽ có những tranh luận xảy ra ở đây , khi chúng tôi luận bàn tới “thế nào là chuẩn”. Tạm gác sự “chuẩn SEO” sang một bên. Hãy bắt đầu với việc viết như thế nào cho thường , thế nào cho hấp dẫn người đọc. Có một điều mà bạn phải cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó với mình là mỗi nhà văn đều có những phong cách viết riêng biệt , không ai giống ai nhưng họ đều đạt tới mục đích chung là truyền tải cảm xúc , tác phong cũng như lôi cuốn được sự tập kết của độc giả. Như vậy chúng ta có khả năng thấy rằng việc viết như thế nào cho hay sẽ không có vô luận một chương trình nào cả.
Liệu bạn có nghĩ rằng có những người sinh ra viết văn đã hay? Điều đó mũ đội lệch lạc trong tất cả trường hợp mà tất thảy đều cần trải qua một thời kì đoàn luyện mà không gì khác hơn là viết , viết và viết nhiều hơn nữa. Cũng đừng quá tập kết vào một sự tình gì , nhiều khi chỉ là những câu ngẫu hứng về những chủ đề chẳng đi đến đâu. Nhưng chính điều đó làm cho văn phong của bạn trở thành sản vật phong phú và có sức hấp dẫn hơn. Lời khuyên ở đây là bạn nên dành thời kì cho việc đọc sách Thú dữ , truyện , blog... Để giúp nâng cao vốn tự vựng của mình.
Có một kinh nghiệm nhỏ nhưng lại khá quan yếu mà mình nhận ra trong quá trình viết bài. Khi bắt tay vào việc viết bài hãy bỏ những từ khóa mà bạn chọn trước đó sang một phía , viết bài một cách thiên nhiên và khoáng đạt nhất có xác xuất. Đừng bó bài viết theo những từ khóa khiến chúng trở nên mất thiên nhiên và gây phản ứng tiêu cực cho người đọc , khiến có cảm giác như bạn đang khiên cưỡng câu văn. Sau khi viết xong , hãy quay trở lại và sửa lại những vị trí mà có thể đặt từ khóa một cách hợp lý. Việc này giúp bạn viết hoàn toàn dễ chịu hơn , nội dung được tập kết cũng như quản lý được chính xác số lượng từ khóa bạn muốn đưa vào bài viết.
Đặt các kết liên nội bộ tới các bài viết liên quan:
Đừng quên đặt những kết liên nội bộ một cách hợp lý vào bài viết liên hệ cùng chủ đề với bài viết cua bạn. Điều này sẽ giúp cho cấu trúc tổng thể trang web của bạn trở nên chặt hơn đồng thời giúp google bot index được các nội dung khác bên trong website. Ngoài việc tạo tình cảnh cho Google bot nối cập nhật nội dung đã có thì các liên kết nội bộ còn giúp bạn tăng Pageview nếu liên kết đó được đặt xác thực , gãi đúng chỗ ngứa của người đọc khiến họ cảm thấy tò mò muốn click vào.
Một nếu khá hay và nức danh Ấy là bách khoa toàn thư wiki. Bạn vào đọc bất luận một bài viết nào chắc hẳn cũng sẽ chói lọi chóng mặt với số lượng liên kết nội bộ đồ sộ. Nó giống như một bộ não thật sự vầy , mọi tri thức đều được móc nối với nhau và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của người dùng một cách chính xác.
Trỏ liên kết ra ngoài các trang uy tín
Việc bài viết của bạn có các liên kết dẫn đến các trang web uy tín giống như việc bạn có giao thiệp với 1 người có Cướp lấy quyền thế trong xã hội vậy. Google đánh giá cao việc này từ đó giúp Thêm lên thứ hạng cho trang của bạn. Một điều lưu ý ở đây là không nên đặt quá nhiều kết liên ra bên ngoài ( theo mình là nên từ 2-3 link là hợp lý ) và cần đặt tính chất "rel=nofollow" cho các liên kết đó.
Bước 5: hoàn cảnh tối ưu tiêu đề cho bài viết
Một ca sĩ có hình dáng đẹp , giọng hát hay thì còn cần một cái tên xứng đáng nữa. Tiêu đề bài viết cũng vậy. Phê duyệt tiêu đề mà độc giả có xác xuất đoán nhận một phần nội dung bài viết mà bạn hướng tới. Về việc này thì bạn có khả năng biên soạn trong 2 bài viết "Cách thức tối ưu tiêu đề chuẩn Seo" và "24 cách viết tiêu đề hấp dẫn" của mình nhé.
Bước 6: Đảm bảo về số lượng từ khóa trong bài viết
Như mình đã nói ở phần trước , khi viết xong nội dung thì bạn cần kiểm tra lại bài viết thêm 1 lần nữa. Ngoài việc rà những lỗi chính tả mà bạn có xác xuất gặp phải thì bạn cũng nên sửa lại và chèn thêm các từ khóa vào bên trong nội dung một cách hợp lý. Nên nhớ rằng thời đại mà từ khóa có mặt ở khắp mọi nơi đã thật sự kết thúc; Spam từ khóa trong bài viết là một cách nhanh nhất đưa website đến gặp giải thuật google panda và google penguin. Thay vì sử dụng từ khóa chính xác bạn có xác xuất dùng những từ khóa mở mang , từ đồng nghĩa để giúp nội dung trở thành phong phú mà vẫn đảm bảo được số lượng từ khóa hợp lý bên trong bài viết.
Bước 7: Tăng độ phổ biến cho bài viết
dịch vụ viết bài thuê
Đừng nghĩ rằng bạn đăng bài viết lên là ngay tức thì có thể Đạt tới thứ hạng cao nhất. Muốn đạt được điều đó thì bạn phải làm qua bước này để tăng tốc thời kì mà bài viết được index , thu hút một lượng view ban đầu để “mồi” cho bài viết đạt thứ đệ tốt trong giai đoạn ngắn.
- Submit bài viết lên Google , Bing...
- Gửi bài lên các trang Social Bookmark. Chia sẻ bài viết lên các trang mạng từng lớp để có được những lượt view , san sẻ , bình phẩm từ bạn đọc. Bạn cũng có khả năng kêu gọi bạn bè vào comment , chém gió để tăng độ danh tiếng tốt cho bài viết.
Lời kết
Một bài viết chuẩn SEO bao gồm cả sự thân thiện đối với công cụ tầm cũng như đạt được sự tỏ thái độ hoài nghi tán thành từ người đọc. Cũng như mỗi nhà văn khác nhau , mỗi người làm SEO cũng nên tự tìm cho mình văn phong phù hợp nhất. Nên nhớ rằng đỉnh cao của viết nội dung là đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm điều hướng người dùng và bài viết của bạn nhận được nhiều san sớt và bình phẩm tích cực từ bạn đọc. Để có được điều đó thì không cách nào khác là bài viết của bạn phải quý giá to lớn trong mắt bạn đọc.